Những người thuộc nhóm tính cách DISC Influence thường có xu hướng chú trọng đến việc định hình môi trường xung quanh. Họ luôn được mọi người chú ý đến và thường có tài thuyết phục người khác. Để hiểu rõ hơn về nhóm tính cách này, hãy cùng DISClagi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Khái quát về người sở hữu nhóm tính cách I – Influence

Mô tả về người có nhóm tính cách DISC Influence

Nhiệt tình, cởi mở, vui vẻ, hòa nhã, lạc quan,… là những từ ngữ dùng để miêu tả những người Influence. Đối với người nhóm I thì họ là những người có khả năng thuyết phục cao, thích sự năng động, nói cười, hài hước, có tố chất sáng tạo rất cao và luôn mong muốn tìm tòi những điều mới mẻ để trải nghiệm.

Nhóm I trong DISC là những người giải quyết các vấn đề gặp phải một cách sáng tạo và tự nhiên nhất, họ luôn suy nghĩ thấu đáo trong mọi việc. Những người nhóm I luôn là chỗ dựa tinh thần cho nhiều người bởi họ luôn động viên và khích lệ người khác. Họ có xu hướng giữ cho môi trường tích cực bằng sự nhiệt tình và khiếu hài hước của mình, luôn cố gắng đảm bảo giải quyết mọi thứ một cách nhẹ nhàng, tránh xung đột diễn ra gây bất hòa giữa mọi người.

Người có tính cách I trội hơn thường được thúc đẩy bởi sự công nhận của xã hội, các hoạt động nhóm và những mối quan hệ xung quanh. Họ sẽ ưu tiên hành động, hợp tác và luôn thể hiện thông qua sự nhiệt tình của mình ở mọi sự kiện mà họ tham gia. 

Khái quát về người sở hữu nhóm tính cách I - Influence
Nhiệt tình, cởi mở, vui vẻ, hòa nhã, lạc quan,… là những từ ngữ dùng để miêu tả những người Influence.

Đặc điểm chung của người nhóm tính cách I

Người có nhóm tính cách I thường hòa đồng, hoạt bát. Một vài đặc điểm giúp bạn nhận diện được người thuộc nhóm I đó là:

  • Thích tương tác xã hội: Người có nhóm I trội thường thích được gặp gỡ, tương tác với mọi người xung quanh. Đối với họ, sự chú ý của người khác là vô cùng quan trọng.
  • Năng động: Những người nhóm I sẽ luôn giữ được cho mình sợ nguồn năng lượng năng động, tích cực. Họ muốn tạo ra những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho bản thân.
  • Giao tiếp tốt: Người nhóm I có khả năng giao tiếp tốt, điều này giúp họ dễ dàng thuyết phục được người khác đồng ý với những quan điểm, lập luận của mình và tạo ra được những mối quan hệ tốt với người khác.
  • Lạc quan: Do bản tính hoạt bát, vui vẻ nên những người nhóm I luôn giữ được cho mình thái độ lạc quan, tích cực. Điều này tạo nên cho họ sự tin tưởng vào bản thân và luôn tìm ra được cách để giải quyết vấn đề.
  • Dễ bị phân tâm: Những điều mới mẻ hoặc sự chú ý của người khác sẽ dễ khiến người nhóm tính cách DISC là I bị phân tâm. Chính vì điều này cũng gây ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành công việc của họ.
  • Thiếu kiên nhẫn: Do luôn thích tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị nên đôi khi người nhóm I sẽ mất đi tính kiên nhẫn và mong muốn nhận được kết quả một cách nhanh chóng. Điều này cũng gây ra những áp lực vô hình đối với họ khi làm việc ở những công việc đòi hỏi sự kiên trì và sự chú ý chi tiết.
Đặc điểm chung của người nhóm tính cách I
Người có nhóm tính cách I thường hòa đồng, hoạt bát.

Một số người nổi tiếng là người nhóm I 

Dưới đây là một vài người nổi tiếng là người nhóm I:

  • Diễn viên Robin Williams
  • Diễn viên Kate Hudson
  • Diễn viên Amy Poehler
  • Nghệ sĩ hài Kevin Hart
  • Diễn viên Drew Barrymore
  • Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton
  • Diễn viên Jay Leno
  • Diễn viên Will Smith
  • Diễn viên sân khấu Melissa McCarthy
  • Vương tử Harry
  • Diễn viên Jim Carrey
  • Nghệ sĩ hài Ellen DeGeneres

Các biến thể của người có nhóm tính cách DISC Influence

Mỗi người chúng ta đều có sự pha trộn ở cả 4 phong cách hành vi của D, I, S và C. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều sẽ có cho mình xu hướng mạnh hơn về một hoặc hai phong cách. Nếu phong cách của bạn nằm trong vùng biên giới với một phong cách khác thì có thể bạn đang sở hữu cả hai phong cách hành vi từ hai nhóm. Chính vì vậy, nhóm I sẽ có hiển thị các đặc điểm liên quan đến nhóm tính cách D và S.

Phong cách ID

Đối với những ai mang phong cách của ID thì thường sẽ mang trong mình một nguồn năng lượng dồi dào, lôi cuốn. Họ sẽ thích hướng đến những trải nghiệm mạo hiểm và gây ấn tượng với người khác nhờ vào sự đam mê và tính táo bạo của mình trong quá trình làm việc.

  • Đặc điểm: Năng lượng cao, kiên định, thuyết phục, cởi mở, tham vọng, có tầm ảnh hưởng lớn, thiếu kiên nhẫn, thích mạo hiểm và lôi cuốn.
  • Mục tiêu: Mong muốn đạt được sự tôn trọng từ mọi người và đem lại những đột phá mới.
  • Ảnh hưởng đến người khác thông qua: Sự đam mê và táo bạo.
  • Xung đột: Dễ bộc lộ cảm xúc và trở nên quá kịch tính.
  • Có thể cải thiện hiệu quả thông qua: Nên tập trung vào chi tiết, kiên nhẫn và lắng nghe người khác nhiều hơn.
  • Phẩm chất lãnh đạo: Luôn tìm cách vượt qua giới hạn của bản thân, tìm kiếm những cơ hội và truyền cảm hứng hành động của mình cho người khác. Tuy nhiên, chính vì điều này mà những người ID hay bị xem là tự phụ, đe dọa hoặc không chân thành.
Các biến thể của người có nhóm tính cách DISC Influence
Người I luôn tìm cách vượt qua giới hạn của bản thân, tìm kiếm những cơ hội và truyền cảm hứng hành động của mình cho người khác.

Phong cách IS

Người thuộc nhóm phong cách IS được mô tả là người ấm áp, thân thiện và hòa đồng. Họ luôn mang đến một nguồn năng lượng tích cực cho người khác thông qua việc luôn đồng cảm, lắng nghe.

  • Đặc điểm: Ấm áp, thân thiện, hợp tác, đồng cảm, lạc quan, hòa đồng, vui vẻ.
  • Ảnh hưởng đến người khác thông qua: Tính tình dễ chịu và luôn đồng cảm.
  • Xung đột: Luôn tìm kiếm cho mình sự hỗ trợ về tinh thần và có xu hướng sống trong các mối quan hệ làm bản thân mình tổn thương.
  • Có thể cải thiện hiệu quả thông qua: Hãy thừa nhận sai sót của người khác và mạnh dạn đối mặt với vấn đề.
  • Phẩm chất lãnh đạo: Luôn hỗ trợ những người xung quanh, tôn trọng, tích cực và không thích gây nên xung đột.
Các biến thể của người có nhóm tính cách DISC Influence
Người thuộc nhóm phong cách IS được mô tả là người ấm áp, thân thiện và hòa đồng.

Mục tiêu của người có nhóm tính cách DISC Influence

Những ai có nhóm tính cách I thường sẽ rất hướng ngoại và thích giao tiếp với mọi người xung quanh. Họ thường được cho là những người năng động, thân thiện, cởi mở và đầy năng lượng. 3 mục tiêu nổi bật nhất của người nhóm I thường là:

Mong muốn được sự chú ý của người khác

Đây là một trong những mục tiêu chính mà những người nhóm I luôn hướng tới. Họ thích cảm giác được mọi người yêu thích, tôn trọng và được đánh giá cao bởi người khác. Chính vì điều đó mà người I thường có xu hướng tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ và giao tiếp tốt với mọi người xung quanh nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Phát triển kỹ năng giao tiếp của mình

Mục tiêu thứ 2 mà người I hướng đến là phát triển kỹ năng giao tiếp của mình. Họ là những người rất giỏi trong việc thuyết phục người khác và có khả năng tạo ra được một môi trường thoải mái, vui vẻ trong các tình huống xã hội. Đặc biệt, họ cũng có khả năng thích ứng và làm việc với nhiều người khác nhau. Từ đó đã giúp họ đạt được những thành công trong sự nghiệp.

Mục tiêu của người có nhóm tính cách DISC Influence
Mục tiêu mà người I hướng đến là phát triển kỹ năng giao tiếp của mình.

Mong muốn trở thành người có sự ảnh hưởng trong cộng đồng

Mục tiêu cuối cùng của người thuộc nhóm I trong bài test DISC là muốn trở thành một người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng. Họ muốn được mọi người nhìn nhận mình là một người đem lại giá trị cho xã hội và có khả năng gây ảnh hưởng đến quyết định của người khác. Chính vì điều đó mà người I sẽ thích tham gia các hoạt động xã hội và các nhóm hoạt động có tính chất gây quỹ, từ thiện nhằm truyền cảm hứng và hỗ trợ cho những người xung quanh.

Đánh giá ưu và nhược điểm của những người thuộc nhóm I

Bất kỳ điều gì cũng đều sở hữu 2 mặt. Vì vậy mà người I cũng có những điểm mạnh và hạn chế. Hãy cùng điểm qua các ưu, nhược điểm của người nhóm I.

Ưu điểm của người nhóm I

Người thuộc nhóm tính cách DISC Influence sở hữu cho mình nhiều ưu điểm đáng chú ý. Cụ thể như sau:

  • Sở hữu tầm nhìn lớn: Người I thường có tầm nhìn xa trông rộng, động lực của họ cao và có thể dễ dàng tìm thấy tiềm năng trong mọi tình huống. Những người này có khả năng xây dựng các mối quan hệ một cách nhanh chóng, dễ dàng tìm thấy những có hội và thúc tiến được tiến độ công việc một cách hiệu quả.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Người I là những người có khả năng ngoại giao cực tốt, có thể thích nghi với nhiều đối tượng khác nhau. Họ thường có một sức hút tự nhiên và khả năng đưa ra những ý tưởng và đề xuất mới. Nhờ vào điều đó mà họ cũng dễ dàng thuyết phục người khác trong công việc.
  • Người tích cực và lạc quan: Người nhóm I có tính cách lạc quan và tích cực. Họ luôn nhìn nhận mọi sự việc theo góc độ tích cực và cố gắng tìm kiếm những giải pháp để giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Họ có khả năng tạo động lực cho bản thân và cũng như những người xung quanh mình.
  • Sáng tạo: Người thuộc nhóm I thường có khối óc sáng tạo phong phú. Họ luôn có cho mình những ý tưởng mới và độc đáo trong công việc lẫn cuộc sống. Họ thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Đồng thời họ cũng sẵn sàng chia sẻ những ý tưởng của mình cho mọi người xung quanh.

Nhược điểm của người nhóm I

Mặc dù sở hữu cho mình những ưu điểm nổi bật, song người I cũng có những hạn chế ở bản thân. 

  • Thiếu kiên nhẫn và quyết đoán: Vì tính cách thích ngoại giao với nhiều người nên đôi khi người I sẽ có chút thiếu kiên nhẫn và khó tập trung vào công việc của mình trong thời gian dài. Họ cũng có thể chần chừ trong việc đưa ra các quyết định.
  • Dễ bị ảnh hưởng: Do tính cách hòa đồng nên người I dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những ý kiến của người khác. Điều này có thể tạo nên sự mất phương hướng cho người I và khiến họ không đạt được mục tiêu của mình đã đề ra ban đầu.
  • Thay đổi tâm trạng nhanh chóng: Do người I có tính cách tư duy rộng và đa dạng nên họ thường có những cảm xúc khác nhau và chúng sẽ bị thay đổi một cách nhanh chóng. Chính vì điều này sẽ khiến cho họ khó kiểm soát được cảm xúc của mình và dễ bị ảnh hưởng bởi những tình huống xung đột.

Phong cách của người có nhóm tính cách DISC Influence trong công việc và cuộc sống

Người nhóm I trong công việc

Đối với môi trường công việc thì người nhóm I thường sẽ thích làm việc không bị kiểm soát. Họ thích một môi trường làm việc linh hoạt và thoải mái, không bị ép buộc hoặc quá nhiều ràng buộc. Bên cạnh đó, người I cũng muốn được sự đánh giá dựa trên hiệu quả của công việc chứ không chỉ dựa vào quy trình hoặc phương pháp làm việc.

Do bản tính thích được sự công nhận từ người khác nên người I thường sử dụng khiếu hài hước của mình để giúp cho môi trường làm việc thêm năng lượng tích cực và vui vẻ hơn. Họ mong muốn được làm việc nhóm và làm tốt trong các tình huống cần đòi hỏi tính tương tác cao.

Người nhóm I trong cuộc sống

Phong cách của người I trong cuộc sống thường được trưng bày bởi tính cách năng động, hướng ngoại của mình. Họ dễ dàng trở nên thân thiện, dễ gần và nhanh chóng tạo được cho mình những mối quan hệ tốt xung quanh.

Đối với sở thích hằng ngày thì người I sẽ chuộng về các lĩnh vực nghệ thuật. Họ sẽ thường có những hoạt động giải trí như xem phim, đọc sách, nghe nhạc hay đi du lịch cùng bạn bè, tham gia các sự kiện xã hội.

Bên cạnh đó, người cũng có cho mình tính cách thích thay đổi, làm mới bản thân bởi những trải nghiệm mới lạ, khám phá ra những cơ hội mới và mở rộng cho mình những kiến thức mới.

Người nhóm I trong cuộc sống
Họ sẽ thường có những hoạt động giải trí như xem phim, đọc sách, nghe nhạc hay đi du lịch cùng bạn bè….

Lĩnh vực nào phù hợp với người có nhóm tính cách DISC Influence?

Người nhóm I mong muốn có được một môi trường làm việc và sống thoải mái, không bị kiểm soát. Họ sẽ cảm thấy rất hài lòng khi được làm việc trong một môi trường ít xung đột và tranh luận, nơi có nhiều người xung quanh và cần nhiều sự linh hoạt. Họ thích được thảo luận và chia sẻ ý tưởng của mình với mọi người trong môi trường cộng đồng và cũng thích được tham gia các hoạt động nhóm ở những công việc xã hội, công ích.

Những ai có tính cách thuộc nhóm I sẽ rất mong muốn nhận được sự chấp nhận và tôn trọng từ người khác. Họ thích bản thân mình được công nhận về tính sáng tạo, khả năng thúc đẩy, ảnh hưởng và đặc biệt là khiếu hài hước của mình. Một vài lĩnh vực có thể phù hợp cho người nhóm I như:

  • Marketing
  • Nghệ thuật
  • Bán hàng
  • Giáo dục
  • Sự kiện
  • Du lịch…

Kết luận

Bài viết trên là tất cả những thông tin bạn cần biết về một người có tính cách DISC thuộc nhóm I. Nhìn chung, có thể thấy rằng người nhóm I thuộc tuýp người hòa đồng, cởi mở và luôn mong muốn mang đến những nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đôi khi mong muốn giữ gìn bầu không khí vui vẻ, hòa nhã với mọi người mà người I mất đi tính quyết đoán ở bản thân trong một vài tình huống. Đó chính là cách để mỗi người sau khi thực hiện bài trắc nghiệm tính cách DISC, biết được mình thuộc nhóm phong cách hành vi nào sẽ có cách để thay đổi phù hợp với công việc cũng như cuộc sống. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *