DISC test – bài trắc nghiệm khám phá phong cách hành vi của cá nhân đang được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên thế giới. Đặc biệt là trong quá trình quản lý nhân sự. Bài test DISC đã mang lại những lợi ích nổi bật, giúp các doanh nghiệp không chỉ quản trị hiệu quả mà còn tăng năng suất, chất lượng môi trường làm việc.

DISC test - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý nhân sự hiệu quả
DISC test giúp các doanh nghiệp không chỉ quản trị hiệu quả mà còn tăng năng suất, chất lượng môi trường làm việc.

Đâu là khó khăn mà các doanh nghiệp thường gặp phải khi quản lý nhân sự?

Quản lý nhân sự luôn là một trong những bài toán khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Đặc biệt là sau thời gian “work from home” khi đại dịch diễn ra, nó làm thay đổi hoàn toàn thói quen sinh hoạt, thậm chí là tư duy làm việc của nhiều người. Điều này khiến việc quay trở lại “guồng quay” làm việc tại công ty trở nên khó khăn. Có thể nhận ra những vấn đề doanh nghiệp thường gặp phải trong quản lý nhân sự như:

Chưa thỏa mãn được các nhu cầu của nhân viên về những chính sách đãi ngộ

Nhằm thu hút cũng như giữ nhân viên gắn bó lâu dài tại doanh nghiệp mình thì việc đánh giá kinh nghiệm, trình độ và quá trình đóng góp cũng như tiềm năng phát triển của nhân viên để từ đó đề ra các chính sách ưu đãi hợp lý là rất cần thiết. 

Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại không thật sự làm tốt công tác này. Công tác thống kê, phân loại và tính lương, thưởng đối với nhân viên còn có sai sót, không chính xác, dẫn đến giảm sút sự hài lòng của nhân viên. 

Hơn nữa, việc chi trả lương thưởng và chế độ phúc lợi của các doanh nghiệp cũng được áp dụng theo cách thủ công, dẫn đến gia tăng sức ép công việc lên bộ phận nhân sự mà hiệu quả lại không hề cao. 

Tỷ lệ nhân viên đổi chỗ làm ngày càng tăng cao

Khi công việc không có cơ hội phát triển, mức lương không cao, doanh nghiệp thường gặp phải tình trạng tỷ lệ dịch chuyển lao động ngày càng cao, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Tình trạng lao động cũ nghỉ việc và lao động mới xin vào tiếp tục là một vấn đề đáng lo ngại cho doanh nghiệp vì sẽ mất rất nhiều thời gian, chi phí tuyển dụng, cùng các loại chi phí đào tạo nhân viên mới. Hơn nữa, nếu tình trạng này tiếp diễn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, và cũng có thể làm suy giảm kết quả hoạt động, mức doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp

DISC mang đến giải pháp cho các nhà tuyển dụng
Tỷ lệ nhân viên đổi chỗ làm ngày càng tăng cao.

Thiếu hụt nhân tài

Nguồn nhân lực trong nước dù rất dồi dào nhưng chỉ một phần trong đó có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho yêu cầu việc làm tăng cao như hiện tại. Vì vậy, việc tuyển dụng và đào tạo nhân tài để cống hiến cho lợi ích của doanh nghiệp là một công việc mất nhiều thời gian, công sức và không hề dễ dàng của bộ phận nhân sự. 

Nhiều doanh nghiệp không đưa ra được những tiêu chí cụ thể để đánh giá trình độ, năng lực chuyên môn của ứng viên phục vụ việc tuyển chọn; công tác quản lý, đào tạo, sử dụng nhân sự cũng thiếu thông tin và cơ sở, dẫn đến việc thu hút và phát triển nhân tài cho doanh nghiệp ngày càng trở nên khó khăn. 

Khó hài hòa được các mối quan hệ nội bộ công ty

Đối với những doanh nghiệp nào đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp mạnh thì sẽ không gặp phải vấn đề quá lớn về việc hài hòa những mối quan hệ trong công ty, định hướng lợi ích cho các nhân viên theo lợi ích của doanh nghiệp.

Nhưng đối với những doanh nghiệp chưa có văn hóa cụ thể, việc hài hòa các mối quan hệ phức tạp trong công ty, không chỉ riêng giữa các thành viên nội bộ công ty với nhau mà còn có những mối quan hệ giữa nhân viên và các cấp quản lý. Đây là việc không hề đơn giản.

Chính điều này đã đặt ra thách thức lớn cho các chủ doanh nghiệp, đòi hỏi họ phải tìm ra được nhu cầu, nguyện vọng của nhân viên trong công ty để tạo ra sự đoàn kết nội bộ. Dựa vào điều đó sẽ giúp doanh nghiệp có được con đường phát triển lâu dài và bền vững hơn. 

DISC mang đến giải pháp cho các nhà tuyển dụng
Khó hài hòa được các mối quan hệ nội bộ công ty.

DISC test – giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp

DISC test là một công cụ đánh giá phổ biến và được sử dụng rất rộng rãi ngày nay. DISC sẽ giúp bạn thấu hiểu được bản thân mình, “đọc vị” được tính cách của người khác thông qua giọng nói, điệu bộ và những hành vi dễ quan sát. Nói theo cách khác thì DISC là một dạng nhận diện phong cách hành vi, thế mạnh và hạn chế của mỗi người được Tiến sĩ Tony Alessandra phát triển dựa theo những bài nghiên cứu của ông William Moulton Marston – Tiến sĩ tại Mỹ.

DISC test ra đời như là một giải pháp giúp các chủ doanh nghiệp đọc vị được tính cách nhân viên cũng như hiểu rõ từng người để từ đó phân bổ công việc sao cho hợp lý nhất có thể và tránh việc gây xung đột giữa các thành viên với nhau. 

Lợi ích khi sử dụng DISC test trong quản lý nhân sự

DISC test mang lại khá nhiều lợi ích trong quá trình quản trị nhân sự. Chính vì điều đó mà hiện nay trên thị trường có nhiều công ty lớn, vừa và nhỏ đã áp dụng mô hình trắc nghiệm tính cách này vào quá trình quản lý nhân sự như Microsoft, Ford, Deloitte, Coca-Cola… Cụ thể thì DISC test mang lại những lợi ích sau:

Nâng cao nhận thức về bản thân

DISC test giúp mỗi cá nhân trong doanh nghiệp thấu hiểu bản thân mình. Một khi đã thấu hiểu được bản thân mình, các cá nhân sẽ dễ dàng thấu hiểu người đối diện. Qua đó có cách giao tiếp, xử lý xung đột một cách hiệu quả. 

Cải thiện tinh thần đồng đội

Làm việc nhóm là một kỹ năng vô cùng cần thiết trong môi trường làm việc ngày nay. Bài trắc nghiệm tính cách DISC sẽ giúp bạn biết cách để kết nối và thấu hiểu các thành viên trong tổ chức với nhau để từ đó có thể dễ dàng làm việc, hợp tác, tạo ra được hiệu suất công việc hiệu quả hơn.

DISC test - giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp
DISC test sẽ giúp bạn biết cách để kết nối và thấu hiểu các thành viên.

Giải quyết xung đột hiệu quả hơn

Kết quả DISC có thể giải quyết các mối quan hệ xung đột giữa các thành viên nội bộ lẫn nhau bằng việc dựa vào tính cách, hành vi của từng nhóm tính cách tương xứng trong bảng kết quả DISC mà có những hướng xử lý đúng đắn.

Phát triển kỹ năng bán hàng mạnh mẽ hơn

DISC cũng sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên  trong mọi hoạt động bán hàng. Hiểu và thích nghi được với phong cách của khách hàng là điều cần thiết khi giao tiếp, kết nối giữa người với người thông qua “mắt đối mắt”.

Quản lý hiệu quả hơn

Các nhà lãnh đạo sẽ làm việc hiệu quả một cách tự nhiên khi họ biết rõ được tính cách và phong cách làm việc của từng nhân viên và các thành viên cùng nhóm.

Huấn luyện không phán xét

Không ai thích bản thân mình bị chỉ trích, đánh giá. Hồ sơ DISC sẽ giúp cân bằng sân chơi bằng cách cung cấp cho cả huấn luyện viên và học viên về thông tin rằng không được phán xét mà thay vào đó là họ muốn được huấn luyện một cách tốt hơn.

Lưu ý trước khi làm DISC test

Nếu đã hiểu rõ lợi ích của việc ứng dụng DISC test vào đời sống và muốn tiến hành kiểm tra bài trắc nghiệm ngay lập tức thì hãy chú ý một vài điều sau:

  • Hãy nhớ kết quả trắc nghiệm DISC và các bài kiểm tra trắc nghiệm tâm lý khác  về cơ bản chỉ mang tính tương đối.
  • Hãy chuẩn bị đường truyền thiết bị kết nối mạng ổn định và thời gian đủ để đọc kỹ và đưa ra đáp án.
  • Hãy trung thực với các kết quả mà bạn chọn lựa.
  • Trong quá trình làm bài hãy tập trung tối đa.
  • Giữ bình tĩnh và khách quan nhất với bài kiểm tra DISC, không bao giờ lựa chọn phương án nào mà bạn thấy rằng “có vẻ sẽ tốt hơn”.
  • Trong một ngày chỉ nên thực hiện tối đa 1 bài thi trắc nghiệm DISC bởi làm nhiều lần liên tục kết quả sẽ thay đổi.
  • Khách quan với kết quả và trung thực với bản thân nhất. Trắc nghiệm DISC chỉ phản ánh cách bạn ứng xử với công việc và định hướng hành vi của bạn – không có nghĩa là bạn giỏi hơn hoặc tệ hơn người khác.

Những quyết định trọng đại trong cuộc sống và công việc của bạn sẽ phải được đưa ra dựa trên đánh giá tổng thể chứ không phải chỉ dựa vào kết quả DISC. Nếu bạn tin chắc mình nghiêm túc với trắc nghiệm DISC nhưng cũng không bị phụ thuộc hay chịu tác động với kết quả thì bạn mới nên trải nghiệm DISC test.

Cách phán đoán người đối diện thông qua bài trắc nghiệm DISC

Việc phán đoán người đối diện thông qua bài trắc nghiệm DISC là cách thức giúp chúng ta giao tiếp hiệu quả hơn, đặc biệt là trong môi trường làm việc. 

Bước 1: Xác định tiêu chí đầu tiên – Chủ động/ Bị động

Hãy để ý xem đối tượng là người chủ động nói lên ý kiến của mình hay là tuýp người chờ người khác chủ động bắt chuyện trước. Hoặc trong một câu chuyện, liệu người đó có chủ động dẫn dắt câu chuyện hay chỉ trả lời ngắn gọn cho qua. Không chỉ chú ý đến cách nói chuyện mà còn phải để ý đến tốc độ và độ chủ động của người đó khi làm những việc khác để từ đó có thể đưa ra phán đoán một cách chính xác hơn.

Bước 2: Xác định được tiêu chí thứ hai – Hướng về công việc/ Hướng về con người

Những người có kiến thức chuyên môn tốt và có khả năng phân tích những dữ liệu một cách hợp lý là những tuýp người có thiên hướng về công việc.

Trái lại, những ai có thiên hướng về con người thì họ thường có tính cách ôn hòa, trang nhã và rất dễ gần khi tiếp xúc. Họ sẽ không quá giỏi giang trong việc phân tích các con số, dữ liệu hay đưa ra được những quyết định quan trọng. Tuy nhiên, họ rất tinh tế trong việc luôn quan tâm đến suy nghĩ người khác.

Bạn có thể đặt ra tình huống để xem liệu đối tượng mình đang khảo sát có bị chi phối quá nhiều khi ra quyết định không để từ đó có thể xác định họ là người thiên về công việc hay con người.

Bước 3: Tổng hợp từ kết quả của 2 bước trên

Sau khi thực hiện xong cả 2 bước trên và đưa ra được câu trả lời, lúc này bạn sẽ ghép cả 2 câu trả lời lại và đoán xem họ thuộc nhóm tính cách nào trong 4 nhóm sau:

  • Nhóm 1: Chủ động + Hướng tới công việc: Dấu hiệu chủ đạo của nhóm D – Người thủ lĩnh.
  • Nhóm 2: Chủ động + Hướng tới con người: Dấu hiệu chủ đạo của nhóm I – Người tạo ảnh hưởng.
  • Nhóm 3: Bị động + Hướng tới con người: Dấu hiệu chủ đạo của nhóm S – Người kiên định.
  • Nhóm 4: Bị động + Hướng tới công việc: Dấu hiệu chủ đạo của nhóm C – Người kỷ luật. 
Cách phán đoán người đối diện thông qua bài trắc nghiệm DISC
Phán đoán người đối diện qua DISC test là cách giúp chúng ta giao tiếp hiệu quả hơn.

Nên mua DISC test ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp bài test DISC miễn phí. Tuy nhiên những bài trắc nghiệm miễn phí này chỉ mang tính tham khảo chứ không có độ chính xác cao như những bài trắc nghiệm do các tổ chức uy tín cung cấp. 

Chính vì vậy, để có thể đảm bảo độ chuẩn xác cao trong hành trình tìm hiểu bản thân, tính cách của nhân sự thì các chủ doanh nghiệp nên tìm đến những nơi cung cấp các bài test DISC uy tín, có chứng nhận rõ ràng. DISClagi tự tin là nhà phân phối bài test DISC uy tín hàng đầu trên thị trường hiện nay. 

Bài test DISC do DISClagi.com phân phối của Assessments 24×7

DISClagi.com là một trong những đơn vị phân phối chính thức Bài đánh giá DISC của Assessment 24×7 – Một tổ chức uy tín hàng đầu về trắc nghiệm phong cách hành vi được ứng dụng rộng rãi trong công việc và cuộc sống hiện nay.

Hiện nay, Assessments 24×7 không chỉ cung cấp bài test DISC mà còn cung cấp rất nhiều bài đánh giá chất lượng khác như: Motivators, Sales IQ Plus, EIQ, Learning Style… và được rất nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng để đánh giá và phát triển đội ngũ nhân sự của mình. 

Bài test DISC được chứng nhận bởi bên Thứ ba uy tín 

Các bài kiểm tra DISC của Assessments 24×7 đã được Viện Tiêu chuẩn Đánh giá (ASI) – một tổ chức khoa học độc lập có uy tín, được kiểm nghiệm dựa theo ba tiêu chuẩn sau: Hiệu lực cấu trúc (Construct validity), Độ ổn định (Reliability) và Tác động phân biệt (Disparate impact).

Do đó, thực hiện bài test DISC của Assessments 24×7 sẽ cho ra kết quả chính xác và có tính khoa học cao nhất. 

Được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ

Khác với những đơn vị bán bài Test DISC khác, DISClagi không chỉ cung cấp bài test mà còn có một đội ngũ chuyên viên hỗ trợ liên tục tới Quý khách hàng trong suốt quá trình mua, sử dụng và nhận kết quả của bài đánh giá. 

Nên mua DISC test ở đâu?
Được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng bài DISC test.

Tham gia Khóa đào tạo DISC miễn phí từ chuyên gia

Khi mua bài trắc nghiệm tính cách DISC từ DISClagi, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tham gia khóa đào tạo DISC hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia hàng đầu cấp quyền Huấn luyện tại Assessment 24×7.

Khóa đào tạo này sẽ giúp đội ngũ nhân viên của công ty đọc được bài đánh giá của mình một cách rõ ràng, chính xác. Đồng thời có thêm những kiến thức hữu ích để ứng dụng DISC vào trong công việc cũng như trong cuộc sống.  

Mua số lượng càng lớn, chiết khấu ưu đãi càng cao

Khi doanh nghiệp mua bài DISC test với số lượng càng lớn thì sẽ nhận được mức chiết khấu hấp dẫn từ DISClagi. Đây là một trong những ưu đãi lớn DISClagi dành tặng cho doanh nghiệp sử dụng bài test DISC cho nội bộ. 

Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu, hãy liên hệ ngay Hotline 0523 236 688 để được tư vấn cụ thể hơn hoặc gửi email tới support@disclagi.com

Lời kết

Quản lý nhân sự hiệu quả là một trong những lợi ích rõ ràng mà bài trắc nghiệm DISC mang lại cho doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp đội ngũ gắn kết hơn, làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp từng cá nhân trong doanh nghiệp phát huy được điểm mạnh, nhìn rõ được điểm yếu để cải thiện, tốt hơn mỗi ngày.