Bài đánh giá phong cách hành vi DISC hiện đang được rất nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp sử dụng để khám phá bản thân, cải thiện hoạt động làm việc nhóm. Các bài test DISC miễn phí trên mạng xuất hiện rất phổ biến và được nhiều người sử dụng nhưng mức độ đánh giá của loại bài test này như thế nào? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau nhé. 

Bài đánh giá DISC miễn phí là gì?

DISC miễn phí là một loại dịch vụ cung cấp bài kiểm tra tính cách theo mô hình DISC mà không yêu cầu người dùng trả bất kỳ khoản phí nào. Những bài test DISC thường được cung cấp trên nhiều trang web và ứng dụng khác nhau trên Internet. Một số trang web sẽ cung cấp các bài kiểm tra miễn phí với mục đích giải trí và giáo dục nhưng bên cạnh đó cũng có vài trang web khác sử dụng những bài kiểm tra miễn phí này để thu thập thông tin người dùng.

Bài đánh giá DISC miễn phí thường yêu cầu người dùng trả lời một loạt các câu hỏi để đánh giá tính cách của họ. Các câu hỏi này thường được thiết kế để đo đạc các yếu tố khác nhau của mô hình DISC, bao gồm tính cách, thái độ, hành vi và nhu cầu. Kết quả sẽ được cung cấp ngay sau khi dùng hoàn thành bài kiểm tra, thông thường là thông qua email hoặc trực tiếp tại web. 

Bài đánh giá DISC miễn phí là gì?
Bài đánh giá DISC miễn phí thường yêu cầu người dùng trả lời một loạt các câu hỏi để đánh giá tính cách của họ.

Ưu điểm khi sử dụng bài đánh giá DISC miễn phí

Người sử dụng bài đánh giá DISC miễn phí sẽ không phải trả chi phí gì đã làm bài đánh giá. Bài đánh giá DISC miễn phí xét về cơ bản vẫn giúp cho người dùng có cái nhìn tổng quan về DISC cũng như về phong cách hành vi của bản thân. 

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ có những đánh giá nhất định về điểm mạnh, điểm yếu của mình, dựa vào đó để phát triển bản thân. 

Đồng thời DISC cũng giúp cho người dùng “đọc vị” được người khác. Bằng cách đánh giá và hiểu rõ các yếu tố DISC của người khác, người dùng có thể tương tác với họ một cách hiệu quả hơn. 

So sánh sự khác biệt giữa DISC miễn phí và DISC có tính phí

Có nhiều sự khác biệt giữa các bài kiểm tra DISC miễn phí và các bài kiểm tra tính phí. Cụ thể như sau:

Chi phí

Chắc chắn sự khác biệt đầu tiên giữa bài trắc nghiệm tính cách DISC miễn phí và có tính phí chính là số tiền mà người dùng phải bỏ ra để sử dụng bài đánh giá. 

Chất lượng

Các bài kiểm tra DISC miễn phí thường không được thiết kế và kiểm định bởi các chuyên gia chứng nhận. Chính vì vậy mà chất lượng của kết quả có thể không đáng tin cậy và chính xác như các bài kiểm tra có tính phí. Trong khi đó, các bài kiểm tra có tính phí thì được thiết kế bởi các chuyên gia. Chúng được kiểm tra và thông qua các buổi kiểm chứng do các tổ chức uy tín cung cấp. Chính vì vậy, chất lượng kết quả sẽ có sự chênh lệch.

Tính chi tiết

Các bài kiểm tra DISC miễn phí thường chỉ cung cấp các kết quả chung chung về tính cách, trong khi đó các bài tính phí sẽ cung cấp các thông tin chi tiết và đầy đủ hơn về các khía cạnh khác nhau của tính cách, thái độ, hành vi và nhu cầu.

Bảo mật thông tin

Những bài đánh giá DISC miễn phí có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân của mình để có thể nhận được kết quả và điều này dẫn đến những rủi ro không đáng có khi thông tin của bạn bị lọt ra ngoài. Trong khi đó, các bài kiểm tra DISC tính phí thường có những biện pháp bảo mật thông tin đáng tin cậy hơn để đảm bảo rằng thông của bạn không bị tiết lộ ra bên ngoài.

So sánh sự khác biệt giữa DISC miễn phí và DISC có tính phí
Những bài đánh giá DISC miễn phí có thể yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Hỗ trợ khách hàng

Đối với những bài DISC miễn phí thì sẽ không được hỗ trợ bởi các chuyên gia hoặc không có những dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong khi đó các bài kiểm tra DISC tính phí thì sẽ được kèm theo gói hỗ trợ khách hàng và tư vấn từ các chuyên gia, giúp bạn hiểu và áp dụng được các kết quả một cách hiệu quả hơn.

Những rủi ro khi sử dụng bài DISC miễn phí

DISC được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc đánh giá tính cách và đã được sử dụng rộng rãi trong các tổ chức và doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi sử dụng phiên bản miễn phí thì chúng có thể mang lại một vài rủi ro sau:

Tự đánh giá sai về bản thân và không đưa ra quyết định chính xác trong công việc và cuộc sống khi sử dụng DISC miễn phí

Việc sử dụng các bài test DISC miễn phí sẽ dễ dẫn đến tình trạng đánh giá bản thân bị sai lệch và không đưa ra được những quyết định chính xác trong học tập lẫn công việc. Như đã chia sẻ ở trên, do các phiên bản miễn phí không đảm bảo được độ chính xác và tin cậy cao nên chúng không thể cung cấp được đầy đủ thông tin để bạn có thể đưa ra được các quyết định quan trọng trong cuộc sống, công việc của mình.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bài DISC miễn phí cũng không đảm bảo được rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về các mối quan hệ xung quanh của bạn. Một phần của quá trình đánh giá tính cách là khám phá ra những mối quan hệ giữa những người khác nhau và các bài DISC không tốn phí sẽ khó có thể cung cấp cho bạn đủ thông tin để có thể thấu hiểu được những mối quan hệ xung quanh.

Thông tin cá nhân của bạn có thể bị lộ ra ngoài nếu sử dụng bài DISC miễn phí

Như đã đề cập ở mục trên, việc sử dụng các bài test DISC free trên Internet sẽ khiến cho thông tin cá nhân của bạn bị lộ ra ngoài mà bạn không thể kiểm soát được chúng. Vì khi sử dụng những công cụ đánh giá này, bạn phải cung cấp các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email và các thông tin khác.

Ngoài ra, các phiên bản miễn phí này có thể không có các chính sách bảo mật và bảo vệ thông tin cá nhân rõ ràng. Chính điều này có thể làm tăng nguy cơ thông tin của bạn bị đánh cắp hoặc sử dụng cho những mục đích không đúng đắn. 

Những rủi ro khi sử dụng bài DISC miễn phí
Thông tin cá nhân của bạn có thể bị lộ ra ngoài nếu sử dụng bài DISC miễn phí.

Bài đánh giá DISC miễn phí thường không có tính chính xác và độ tin cậy cao

Các bài đánh giá DISC miễn phí thường không có tính xác thực cao. Các công cụ đánh giá tính cách này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về ưu, nhược điểm của bạn. Tuy nhiên, chúng không cung cấp đầy đủ thông tin và không đảm bảo được tính chính xác và độ tin cậy cho người dùng.

Đa phần những dạng bài test DISC miễn phí thường chỉ cung cấp một số thông tin cơ bản về tính cách. Hơn nữa, các bài DISC miễn phí không được thiết kế để đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của kết quả. Điều này dễ dẫn đến việc bạn sẽ nhận được những kết quả sai lệch, làm ảnh hưởng đến quá trình đánh giá tính cách của bạn.

Vậy có nên sử dụng bài test DISC miễn phí?

Thông qua những phân tích trên, chắc hẳn bạn cũng đã tự có được cho mình câu trả lời rằng có nên sử dụng những bài test DISC miễn phí hay không. Trong trường hợp bạn lựa chọn sử dụng bài đánh giá DISC có tốn phí thì chúng tôi có thể gợi ý cho bạn một số cách thức đơn giản để bạn lựa chọn được đơn vị cung cấp bài test chất lượng.

Tìm hiểu về các bài đánh giá DISC được chứng nhận và đáng tin cậy

Bạn nên tìm kiếm thông tin về những nhà cung cấp bài test DISC có nguồn tham khảo uy tín trên các trang mạng Internet, chẳng hạn như những trang web chuyên về tâm lý học, các tạp chí khoa học, diễn đàn chuyên về tâm lý học hay từ các chuyên gia trong các lĩnh vực. Điều này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về các nhà cung cấp uy tín hơn.

Chọn một số nhà cung cấp và tìm hiểu về các bài test DISC mà họ cung cấp

Sau khi tìm hiểu về các nhà cung cấp uy tín, bạn nên chọn một số nhà cung cấp và tìm hiểu về các bài test DISC mà họ cung cấp. Hãy đảm bảo rằng các bài test này đã được thiết kế và kiểm định bởi các chuyên gia chứng nhận trong lĩnh vực này. Các bài test nên được đưa ra bởi các nhà cung cấp có uy tín và đảm bảo tính chính xác.

Vậy có nên sử dụng bài test DISC miễn phí?
Tìm hiểu về các bài đánh giá DISC được chứng nhận và đáng tin cậy.

Đọc kỹ thông tin về các bài test DISC để đảm bảo rằng chúng phù hợp với nhu cầu và mục đích của bạn

Khi tìm hiểu về các bài test DISC, bạn nên đọc kỹ thông tin để đảm bảo rằng chúng phù hợp với nhu cầu và mục đích của bạn. Các bài test DISC có thể được thiết kế cho mục đích sử dụng khác nhau, chẳng hạn như đánh giá kỹ năng lãnh đạo, tư vấn sự nghiệp, hoặc phát triển cá nhân.

Tìm hiểu về độ tin cậy và tính chính xác của các bài test DISC

Để đảm bảo rằng bạn chọn được bài test DISC chất lượng, bạn cần tìm hiểu về độ tin cậy và tính chính xác của chúng. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về phương pháp kiểm định và độ tin cậy của bài test, độ chính xác của các kết quả, và cách để tương tác với kết quả.

Kiểm tra giá cả và các gói dịch vụ

Các bài test DISC có thể có giá cả và gói dịch vụ khác nhau. Bạn nên kiểm tra giá cả và các gói dịch vụ của các nhà cung cấp để đảm bảo rằng bạn chọn được bài test phù hợp với ngân sách của mình.

Đảm bảo được tính riêng tư và bảo mật cho người dùng

Việc bảo vệ tính riêng tư và bảo mật là rất quan trọng khi sử dụng các bài test DISC. Bạn nên đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bạn được bảo vệ và không bị lộ ra ngoài. Hãy đọc kỹ các chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của nhà cung cấp trước khi sử dụng bài test DISC của họ.

Tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia và người đã sử dụng

Trước khi quyết định sử dụng bài test DISC của một nhà cung cấp, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia và người đã sử dụng. Điều này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và đánh giá chính xác về chất lượng của bài test. Hãy tham khảo các bài đánh giá, phản hồi của khách hàng, hoặc các bài viết từ các chuyên gia trong lĩnh vực.

Vậy có nên sử dụng bài test DISC miễn phí?
Tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia và người đã sử dụng

Nên mua bài test DISC ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều doanh nghiệp cung cấp bài test tính cách DISC miễn phí lẫn tính phí. Tuy nhiên có nhiều cơ sở cung cấp chất lượng bài test chủ yếu mang tính tham khảo và không có độ chuẩn xác cao. Chính vì thế, bạn nên tìm mua các đơn vị uy tín có bài test DISC chất lượng để có thể cho bạn cái nhìn đúng đắn hơn về bản thân.

Bài trắc nghiệm tính cách DISC do DISClagi.com phân phối của Assessments 24×7

DISClagi.com là đơn vị chuyên cung cấp các bài trắc nghiệm đánh giá tính cách DISC của Assessments 24×7 – tổ chức uy tín hàng đầu về trắc nghiệm phong cách hành vi được sử dụng rộng rãi trong cả đời sống và công việc.

Bên cạnh đó, ngoài việc cung cấp các bài test DISC thì Assessments 24×7 còn mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau về các dạng bài kiểm tra tính cách như: Motivators, Sales IP Plus, EIQ, Learning Style,… và được nhiều doanh nghiệp lớn tin dùng. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các bài đánh giá này, hãy truy cập vào đường link a247.vn để có thể biết thêm chi tiết.

Bài trắc nghiệm tính cách DISC được chứng nhận bởi bên Thứ ba uy tín

Tất cả các bài kiểm tra DISC đến từ nhà Assessments 24×7 đều đã qua kiểm nghiệm của Viện Tiêu chuẩn Đánh giá (AIS) – tổ chức khoa học độc lập có uy tín dựa trên 3 tiêu chí: Hiệu lực cấu trúc (Construct validity), Độ ổn định (Reliability) và Tác động phân biệt (Disparate impact).

Do đó, việc thực hiện các bài test DISC của Assessments 24×7 sẽ giúp bạn có được những kết quả chính xác và có tính khoa học cao nhất. 

Được Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ

Không giống với những đơn vị khác, khi mua bài test DISC tại DISClagi bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ trong suốt quá trình mua bài test, sử dụng và tiếp kết quả của bài đánh giá.

Nên mua bài test DISC ở đâu?
Tham gia Khóa đào tạo miễn phí về DISC từ các chuyên gia

Tham gia Khóa đào tạo miễn phí về DISC từ các chuyên gia

Nếu bạn tham gia các bài kiểm tra DISC trên DISClagi, bạn sẽ có cơ hội tham gia các khóa học đào tạo về DISC miễn phí được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu, được ủy quyền huấn luyện bởi Assessments 24×7.

Khóa đào tạo này sẽ giúp bạn biết được cách đọc bài đánh giá như thế nào là chuẩn xác, rõ ràng nhất. Ngoài ra, khi mua các gói bài test DISC tại DISClagi, bạn còn có cơ hội được cung cấp thêm những kiến thức hữu ích để ứng dụng DISC vào công việc và đời sống.

Nhận được chiết khấu cao khi mua số lượng lớn bài test DISC

Đặc biệt, khi mua bài DISC tại DISClagi, bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi cực hời khi mua với số lượng lớn. Đây là một trong những chiết khấu cực lớn mà DISClagi dành tặng cho các khách hàng là chủ doanh nghiệp sử dụng DISC cho việc xây dựng, thấu hiểu nội bộ.

Nếu bạn quan tâm và muốn biết thêm chi tiết về bài trắc nghiệm tính cách DISC, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0523 236 688 để được giải đáp hoặc gửi qua email support@disclagi.com

Kết luận

Thông qua bài viết trên chắc hẳn bạn cũng đã tự có cho mình câu trả lời rằng liệu mình có nên sử dụng các bài test DISC miễn phí hay không. Mỗi sự vật đều có hai mặt hại và lợi nên bạn có thể cân nhắc để có thể đưa ra cho bản thân mình những quyết định đúng đắn nhất. Cảm ơn bạn đã chọn đọc bài viết, hy vọng chúng đã mang lại những thông tin bổ ích cho bạn. Hẹn gặp bạn ở những bài viết tiếp theo!